Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ส่องเทรนด์เฟอร์นิเจอร์ในปี 2021

ส่องเทรนด์เฟอร์นิเจอร์ในปี 2021

          ในปี 2021 รูปแบบของที่พักอาศัยที่คนส่วนใหญ่ต้องการ มีแนวโน้มจะเป็นรูปแบบที่ง่ายต่อการใช้ชีวิต เช่น ไปมาสะดวก และอยู่ใกล้ที่ทำงาน โดยเฉพาะที่พักแบบอาคารชุด หรือคอนโดมิเนียม จะได้รับความนิยมมาก ส่วนแนวโน้มการตกแต่งที่พักอาศัย ก็จะเน้นการออกแบบพื้นที่ให้ใช้งานได้หลากหลาย และคุ้มค่ามากที่สุด

เทรนด์การแต่งบ้านในปี 2021

เน้นลวดลายธรรมชาติ

ลวดลายธรรมชาติ ที่นิยมนำมาใช้ตกแต่ง เช่น ลายเนื้อไม้ ใบไม้ ลายหิน โดยนิยมทำเป็นวอลเปเปอร์ ผ้าม่าน ปลอกหมอน และของตกแต่งอื่นๆ อีกมากมาย เป็นลวดลายที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย เหมือนได้ใช้เวลาพักผ่อนอยู่กับธรรมชาติ ให้พลังและความสดชื่น

เน้นความโค้งมน 

อย่างที่เรารู้กันดีเดียวนี้คนเราชอบอะไรสบาย ตา การที่มีห้องหรือเฟอร์นิเจอร์ที่มีความเหลี่ยมมุมจะทำให้ดูเป็นระเบียบมากกว่าสบายตา อีกทั้งยังอาจบาดเจ็บจากการเดินไปชนได้ โดยตัวอย่างที่อยากจะแนะนำคือตกแต่งห้องรับแขกด้วย


     

 

เน้นสีธรรมชาติ

มีข้อมูลจากบริษัทด้านการออกแบบของสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า สีแห่งปี 2021 ที่คนนิยมนำมาใช้ในงานออกแบบมากที่สุด คือ สีเหลือง สีเทา และสีเขียวธรรมชาติ ซึ่งเป็นสัญญานว่า ผู้คนได้หันมาสนใจกับการรักษ์โลก และใส่ใจสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น แนะนำโซฟา [HO] Leighton Sofa สีเทาอ่อน และ [HO] Yasmine Sofa สีเขียวธรรมชาติ ที่จะช่วยเพิ่มความสดชื่นภายในห้องนั่งเล่นได้เป็นอย่างดีค่ะ

  

นำต้นไม้มาไว้ในบ้าน

อย่างไรก็ตามเทรนด์ดีไม่มีวันตกคงหนีไม่พ้นกับอะไรที่เป็นธรรมชาติหรือก็คือเนเชอรัลนั่นเอง เพราะเป็นสิ่งที่คนเราพบเจอได้ยาก แต่ก็เป็นที่ต้องการอยู่เสมอ โดยเราอาจนำต้นไม้มาไว้นในบ้าน ซึ่งต้นไม้ยังช่วยฟอกอากาศ กรองมลพิษ และทำให้บรรยากาศภายในบ้านสดชื่นน่าอยู่ขึ้นกว่าเดิมด้วย แต่หากไม่สะดวกหรือไม่มีเวลามากพอในการดูแลต้นไม้จริงได้ แนะนำต้นไม้ประดิษฐ์พร้อมกระถาง [SP] Monstera 240 หรือ [SP] Cycas  ที่สามารถช่วยเพิ่มพื้นที่เขียวในบ้านในทันทีได้เช่นกันค่ะ 

 

รูปแบบเฟอร์นิเจอร์มาแรงในปี 2021

Multi-function furniture

เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถใช้ประโยชน์ได้มากกว่า 1 อย่าง ซึ่งตอบโจทย์มากๆ สำหรับที่พักอาศัยที่มีพื้นที่น้อย อย่าง คอนโดมิเนียม ทำให้ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น และมีพื้นที่เหลือสำหรับทำประโยชน์อย่างอื่น อีกตัวเลือกหนึ่งคือเฟอร์นิเจอร์ที่พับเก็บได้ เช่น โต๊ะแบบพับเก็บ หรือเตียงนอนที่กลายร่างเป็นโซฟาได้ด้วย 

Built-in Furniture

การบิ้วท์อินเฟอร์นิเจอร์นับเป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่คนฮิตกันสำหรับใครที่อาศัยอยู่ในคอนโด เพราะการบิ้วท์อินจะช่วยจัดสรรพื้นที่ห้องได้อย่างลงตัว ลดพื้นที่ไม่จำเป็นออกไป ทุกเฟอร์นิเจอร์ไร้รอยต่อ จึงง่ายต่อการทำความสะอาด และที่สำคัญเดี๋ยวนี้มีให้เลือกทำหลายร้าน และถ้าให้เขาออกแบบให้ทั้งหมด เราก็ไม่ต้องมานั่งคิดให้ปวดหัวว่าเฟอร์นิเจอร์ชิ้นไหนเหมาะกับอะไร

 

Home office Furniture 

ผลจากสถานการณ์โควิดในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ทำให้รูปแบบของการทำงานถูกปรับเปลี่ยนตามไปด้วย หลายองค์กรนำนโยบาย Work from home มาใช้อย่างต่อเนื่อง ดังนั้นในปี 2021 รูปแบบของเฟอร์นิเจอร์ที่นิยม จึงมีแนวโน้มจะเป็นสไตล์ home office หรือ working space มากขึ้น 

 

ECO Furniture 

เทรนด์รักษ์โลก ยังคงมาแรง และยังไม่มีแนวโน้มว่าจะลดลงในปี 2021 นี้ การใช้เฟอร์นิเจอร์จากหินขัด และวัสดุจากไม้ธรรมชาติอย่าง เก้าอี้ผักตบชวา โซฟาหวาย หรือมู่ลี่ไม้ไผ่ ที่มีการดีไซน์ให้ดูโมเดิร์น ยังเข้ากันได้ดีกับเทรนด์แต่งบ้านยุค 2021 

 

Hand Made Furniture

เฟอร์นิเจอร์แบบแฮนด์เมด ยังคงมีกระแสแรง ด้วยความเป็น Limited Edition ที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลก มีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และมีคุณค่าที่พิเศษ การแต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์แฮนด์เมด ยังบ่งบอกตัวตนและรสนิยมของเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

 

Muji Furniture

น่าจะยังคงเป็นเทรนด์ต่อเนื่องไปอีกยาวๆ กับกระแสความเรียบง่ายแบบมินิมอล ผสมงานไม้ธรรมชาติ ที่สร้างสรรค์กลายเป็นเฟอร์นิเจอร์ Muji โดยเน้นงานไม้สีอ่อน ผิวสัมผัสเรียบ ดีไซน์น้อย แต่มีความเป็นศิลปะ ทำให้บ้านดูเป็นระเบียบเรียบง่ายสบายตา และอบอุ่น

 

Second Hand Furniture

เป็นอีกรูปแบบของเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้าน ที่ได้รับความนิยมมายาวนาน เฟอร์นิเจอร์มือสองมีข้อดีคือ เราจะได้ของดีในราคาที่ถูก และยังทรงคุณค่า แต่ก็มีข้อจำกัด เพราะต้องอาศัยความชำนาญในการเลือกเป็นพิเศษ และซื้อจากร้านที่ไว้ใจได้ จึงจะได้ของที่เก๋าและดีจริง

 

Metal Furniture

อีกเทรนด์ที่น่าสนใจก็คือการนำเหล็กมาใช้ในการตกแต่งของบ้าน ซึ่งเหมาะมากสำหรับบ้านสไตล์ลอฟท์ หรือบ้านที่ต้องการเน้นความเป็นโลหะอย่างเช่น สีทอง สีเงิน สีโรสโกลด์ ซึ่งเจ้าของพวกนี้ก็สามารถทำให้ห้องดูแพงขึ้นได้อีกด้วย และของที่อยากแนะนำของตกแต่งโลหะอย่างโมเดลต้นไม้สีทอง [FL] Tree Gold หรือ ตะเกียงแบบแขวน [FL] Hurricane Lantern A รับรองว่า จะทำให้บ้านดูมีสไตล์ไม่เหมือนใครอย่างแน่นอน 

 

        

 

หวังว่าคงพอจะเป็นไอเดียได้บ้างนะคะ สำหรับใครที่อยากจะลองปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่พักอาศัยให้เข้ากับเทรนด์ใหม่ๆ ของปี 2021 นี้ดูบ้าง เพราะบ้านคือวิมานของเรา ใครๆ ก็คงอยากจะอยู่ในวิมานที่สะดวกสบาย อบอุ่นปลอดภัย และก็ควรจะทันสมัย ไม่ตกเทรนด์ด้วย เพื่อสร้างชีวิตชีวาให้กับบ้านและสมาชิกในบ้านอยู่เสมอยังไงล่ะคะ

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close