Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
12 ไอเดียตกแต่งด้วยโคมไฟ เนรมิตบรรยากาศบ้านสไตล์ญี่ปุ่นให้อบอุ่น น่าอยู่ยิ่งขึ้น

12 ไอเดียตกแต่งด้วยโคมไฟ เนรมิตบรรยากาศบ้านสไตล์ญี่ปุ่นให้อบอุ่น น่าอยู่ยิ่งขึ้น

บ้านสไตล์ญี่ปุ่นมักมาพร้อมกลิ่นอายความเป็นธรรมชาติ โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์ของงานไม้ที่นำมาตกแต่งผสมผสานอย่างลงตัว โดยเฉพาะต้นไม้หรือไม้ไผ่ และหากใครที่กำลังต้องการเนรมิตบรรยากาศบ้านให้ออกมากลิ่นอายญี่ปุ่น อย่าลืมเลือกใช้โคมไฟมาตกแต่งเพิ่มไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งโต๊ะ ฯลฯ รับรองเลยว่าแสงสว่างจากโคมไฟสวย ๆ จะขับบรรยากาศบ้านสไตล์ดังกล่าว ให้ยิ่งสงบเงียบ เรียบง่ายและน่าอยู่มากขึ้นเป็นกองเลยทีเดียว ดั่งเช่น 12 ไอเดียที่เรานำมาฝากกันนี้ จะเพลิดเพลินน่าชมแค่ไหน ไปติดตามกันเลย

 

1.เพิ่มความสว่างใจกลางห้องนั่งเล่นด้วยโคมไฟเพดาน

เพิ่มความสว่างใจกลางห้องนั่งเล่นด้วยโคมไฟเพดาน

บ้านสไตล์ญี่ปุ่น มักมาพร้อมเอกลักษณ์ของการใช้งานไม้ในการตกแต่งเป็นหลัก โดยเฉพาะข้างผนังที่เป็นไม้ไผ่ ตัดกับเฟอร์นิเจอร์ของโซฟาสีเขียวอ่อน แต่งเติมด้วยแจกันดอกไม้ และจะดีกว่าหลายเท่า หากมีแสงจากโคมเพดานส่องสว่างจากด้านบนเช่นนี้ เลือกโคมที่มีดีไซน์สวย ๆ มาแต่งเติม บ้านสไตล์ญี่ปุ่นจะอบอุ่น น่าอยู่ยิ่งขึ้น

2.หลอดไฟเพดาน แต่งเติมความสว่างผสานแสงธรรมชาติ

หลอดไฟเพดาน แต่งเติมความสว่างผสานแสงธรรมชาติ 

บ้านสไตล์ญี่ปุ่นที่เน้นความเป็นโมเดิร์นเรียบหรู เผยบรรยากาศของความโปร่งโล่งสบายตา เป็นอีกหนึ่งการออกแบบและตกแต่งภายในที่ให้กลิ่นอายแบบเซนนั่นเอง เนื่องจากภายในยังมีการตกแต่งด้วยกระถางต้นไม้เพื่อฉายเอกลักษณ์ของบรรยากาศธรรมชาติมาเป็นส่วนหนึ่ง ผสานกับผนังสีเขียวเข้ม ขณะเดียวกัน การตกแต่งด้วยหลอดไฟด้านบนก็จะช่วยเพิ่มความสว่าง ทำให้เสน่ห์ของบ้านสไตล์นี้สวยงาม ท่ามกลางกลิ่นอายธรรมชาติได้อย่างลงตัว

3.อบอุ่น สุนทรีย์ด้วยโคมไฟเพดานหัวเตียง

อบอุ่น สุนทรีย์ด้วยโคมไฟเพดานหัวเตียง 

เอกลักษณ์ของบ้านสไตล์ญี่ปุ่น เราจะเน้นการใช้บานประตูแบบที่เป็นบานเลื่อน นอกเหนือจากนั้นก็จะยังคงเอกลักษณ์ของเสน่ห์งานไม้เอาไว้ ขณะเดียวกัน บ้านไหนที่อยากเปลี่ยนห้องนอนให้เป็นสไตล์ญี่ปุ่นที่แสนอบอุ่น ลองติดตั้งโคมไฟสลัวที่ห้อยตัวยาวลงจากเพดานมาแบบนี้สิ รับรองจะอบอุ่น ขับคลอช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนให้ยิ่งสุนทรีย์เป็นที่สุด

4.เพิ่มดีเทลแห่งความเรียบง่าย แต่ได้ชีวิตชีวาด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะ

เพิ่มดีเทลแห่งความเรียบง่าย แต่ได้ชีวิตชีวาด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะ 

การตั้งวางโคมไฟแบบตั้งโต๊ะนั้น เราสามารถนำไปวางตรงไหนของบ้านก็ได้ เช่นเดียวกันกับห้องนอนโปร่งโล่งที่มีแสงจากธรรมชาติสาดส่องเข้ามายังภายในไม่ถึง ลองเลือกโคมแบบตั้งโต๊ะมาเสริมดีเทลบริเวณหัวเตียงนอน รับรองจะช่วยแต่งเติมความสว่างไสว ให้ความสดใสแก่เจ้าของห้องได้เป็นอย่างดี

5.โคมไฟตั้งพื้น ตัวช่วยสร้างสรรค์ห้องแคบให้โปร่งกว้างทันตา

โคมไฟตั้งพื้น ตัวช่วยสร้างสรรค์ห้องแคบให้โปร่งกว้างทันตา

หากอยากให้ห้องนอนมาพร้อมบรรยากาศสไตล์ญี่ปุ่น แต่อาจจะไม่สามารถออกแบบและตกแต่งใหม่ได้ เนื่องจากบ้านเป็นแบบสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัยเข้ากับยุคสมัยปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไป แต่ถึงอย่างนั้น คุณก็ยังสามารถนำของตกแต่งอย่างเช่น ผ้าม่านหรือมู่ลี่ที่เป็นวัสดุสะท้อนงานไม้มาใช้แต่งแต้มแทนได้ ขณะเดียวกัน หากห้องรก มีพื้นที่น้อย ก็อาจจะใช้โคมแบบตั้งพื้นมาเป็นตัวช่วยให้แสงสว่าง เพียงเท่านี้ บรรยากาศของห้องนอนส่วนที่เล็กแคบก็โปร่งกว้าง แลดูสดใสได้ทันตา

6.แต่งเติมแสงสว่างข้างโต๊ะหัวเตียงด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะดีไซน์เก๋

แต่งเติมแสงสว่างข้างโต๊ะหัวเตียงด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะดีไซน์เก๋

หลายคนอาจจะมีพื้นที่ของโต๊ะนั่งทำงานเงียบ ๆ ในมุมใดมุมหนึ่งของบ้านที่แสนเงียบสงบ ซึ่งจะดีไม่น้อย หากโต๊ะนั้นเราสามารถนำมาวางตั้งบริเวณข้างเตียงนอนได้ แล้วนำโคมไฟแบบตั้งโต๊ะมาวางใกล้กับหัวเตียง ซึ่งจะช่วยสร้างความสว่างให้บริเวณเตียงนอนได้พร้อม ๆ กันด้วย

7.ตกแต่งห้องนอนสวยกลิ่นอายดอกซากุระด้วยแสงโคมไฟเพดาน

ตกแต่งห้องนอนสวยกลิ่นอายดอกซากุระด้วยแสงโคมไฟเพดาน

ห้องนอนสีฟ้า มาพร้อมชุดเครื่องนอนสีกรมท่าลวดลายดอกไม้แสนสวย บนโต๊ะภายในห้องมีแจกันประดับดอกซากุระสีหวาน ให้บรรยากาศของกลิ่นอายสไตล์ญี่ปุ่นได้ดีโดยแท้ ขณะเดียวกัน หากคุณต้องการสร้างสรรค์ความสว่างให้ภายในห้องนอนยิ่งขึ้น ก็ตกแต่งด้วยโคมแบบติดเพดานที่ห้อยยาวลงมาเช่นนี้ บอกเลยว่าเวิร์กสุด ๆ

8.โคมไฟเพดานส่องสว่างปรับพื้นที่นั่งทานอาหารให้สวยสดใส

โคมไฟเพดานส่องสว่างปรับพื้นที่นั่งทานอาหารให้สวยสดใส

อีกหนึ่งห้องนั่งรับประทานอาหารสไตล์เซนที่แสบอบอุ่น โปร่งโล่งและเรียบง่ายสบายตา แต่งเติมบรรยากาศด้วยโคมไฟแบบติดเพดานแบบนี้สักโคม เลือกที่ให้แสงสว่างเจิดจ้า ในยามค่ำคืนที่นั่งทานอาหารกันหลาย ๆ คนก็จะมาพร้อมบรรยากาศที่ดี สดใส และไม่อึดอัด

9.สวยอบอุ่นด้วยแสงจากโคมไฟเพดานสลัว ๆ

สวยอบอุ่นด้วยแสงจากโคมไฟเพดานสลัว

ให้บรรยากาศของการเข้าครัวมาพร้อมกลิ่นอายของความอบอุ่นด้วยโคมแบบติดเพดาน ซึ่งโทนสีของตัวโคมก็เข้ากันกับสีของงานไม้รอบข้าง เคล้าคลอกันอย่างอบอุ่น อ่อนโยน เป็นสัมผัสที่คนรักธรรมชาติเท่านั้นที่จะดื่มด่ำได้อย่างล้ำลึก และประทับในเสน่ห์ของสไตล์ตกแต่งแบบนี้

10.โคมไฟติดผนัง เสริมบรรยากาศห้องน้ำให้ผ่อนคลาย

โคมไฟติดผนัง เสริมบรรยากาศห้องน้ำให้ผ่อนคลาย

เพิ่มความสว่างชวนให้น่าผ่อนคลายด้วยการติดตั้งโคมไฟติดผนังบริเวณพื้นที่นั่งสำหรับห้องซาวน่า หรือจะนั่งผ่อนคลายทำภารกิจต่าง ๆ ที่เป็นส่วนตัวก็ยังได้ ห้องน้ำสไตล์ญี่ปุ่นแบบนี้จะยิ่งอบอุ่น สวยและมีเสน่ห์มากขึ้นทีเดียว

11.โคมไฟเพดาน ตัวช่วยแต่งเติมบรรยากาศสไตล์เซนที่แสนอบอุ่น

โคมไฟเพดาน ตัวช่วยแต่งเติมบรรยากาศสไตล์เซนที่แสนอบอุ่น

ห้องน้ำสไตล์เซน อีกหนึ่งความหรูหรา ทว่าเรียบง่าย เคล้าคลอไปกับกลิ่นอายธรรมชาติ แต่งแต้มความงามเพิ่มขึ้นด้วยแสงจากโคมไฟที่ติดเพดานด้านบน สวยงามอย่างมีเอกลักษณ์มากทีเดียว

12.ห้องอาบน้ำสวยอบอุ่นด้วยแสงจากโคมไฟเพดาน

ห้องอาบน้ำสวยอบอุ่นด้วยแสงจากโคมไฟเพดาน

เนรมิตบรรยากาศของห้องอาบน้ำสไตล์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม ที่เพิ่มเติมแสงจากโคมไฟที่ติดตามจุดต่าง ๆ ของเพดาน ตลอดจนโคมไฟที่เป็นตะเกียงที่วางข้างล่าง ให้บรรยากาศการแช่ตัวในอ่างน้ำอุ่นที่แสนผ่อนคลายและสุขสงบยิ่งนัก

12 ไอเดียตกแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่นด้วยโคมไฟทั้งหลายเหล่านี้ ล้วนให้บรรยากาศที่อบอุ่น ผ่อนคลายและให้กลิ่นอายความสุขสงบ ใครที่อยากแต่งบ้านสไตล์ดังกล่าวก็อย่าลืมเลือกโคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งพื้น และโคมไฟชนิดอื่น ๆ ไปเสริมบรรยากาศให้สวยมากยิ่งขึ้นกันล่ะ

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close