Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
10 ไอเดียตกแต่งห้องรับแขกให้สวยด้วยเสน่ห์จากโคมไฟหลากสไตล์

10 ไอเดียตกแต่งห้องรับแขกให้สวยด้วยเสน่ห์จากโคมไฟหลากสไตล์

ใจกลางของบ้านที่มีบทบาทสำคัญย่อมหนีไม่พ้นห้องรับแขก เพราะเป็นห้องรับรองแขกที่มาเยี่ยมเยือนบ้าน อีกทั้งยังเป็นห้องนั่งเล่นในตัวก็ยังได้ หากจัดบ้านให้สวยและดูดีอยู่เสมอ เราสามารถใช้พื้นที่ตรงนี้ทำกิจกรรมภายในครอบครัวได้หลากหลายทีเดียว อย่างไรก็ตาม หากพูดถึงไอเดียการเนรมิตบรรยากาศห้องรับแขกให้สวยสดใส การตกแต่งด้วยโคมไฟนับว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟตั้งพื้นหรือโคมไฟตั้งโต๊ะ ซึ่งโคม 2 ประเภทนี้ควรค่าแก่การใช้งานในบ้านอย่างมาก เพราะเราจะนำไปตั้งวางตรงไหนของบ้านก็ได้ ไม่เว้นแม้แต่ห้องรับแขกก็ด้วยเช่นกัน วันนี้เราเลยจะพาคุณไปดู 10 ไอเดียตกแต่งห้องรับแขกด้วยโคมสวยหลากสไตล์กัน โคมแบบไหนแต่งเติมห้องรับแขกให้สวยงามอย่างไรบ้าง รีบตามไปส่องกันเลย !

ตกแต่งด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะปรับแสงสลัวให้ห้องละมุนขึ้น

ตกแต่งด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะปรับแสงสลัวให้ห้องละมุนขึ้น

ห้องรับแขกโทนสีอ่อนโยนกับการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งอื่น ๆ ในโทนสีที่ละมุนตาเข้ากันแบบนี้ หากตกแต่งด้วยแสงจากโคมไฟเพดานที่มาในรูปแบบพัดลมติดเพดาน ผสานกับโคมแบบตั้งโต๊ะที่ให้ประกายแสงสลัว ๆ ด้วยแล้ว จะยิ่งขับบรรยากาศของห้องดังกล่าวให้อบอุ่น และอ่อนโยนมากขึ้นทีเดียว

เพิ่มประกายไฟส่องสว่างด้วยหลอดไฟติดเพดาน

เพิ่มประกายไฟส่องสว่างด้วยหลอดไฟติดเพดาน

ห้องรับแขกที่มาพร้อมลูกเล่นสีสันระหว่างเฟอร์นิเจอร์สีโทนอ่อน ๆ แต่ตัดสีสันกับของตกแต่งอย่างโถโลหะแวววาวสีน้ำเงินเข้ม บวกกับหมอนอิงสีเข้มโทนเดียวกัน ไหนจะพรมลวดลายที่ให้กลิ่นอายย้อนยุค ทุกอย่างดูมีเสน่ห์และโดดเด่นในตัวเอง หากลองแต่งเติมบรรยากาศด้วยหลอดไฟหรือโคมแบบตั้งโต๊ะ ตลอดจนโคมที่เป็นพัดลมเพดานเสริม ก็จะช่วยเพิ่มความสว่างเจิดจ้า ทำให้การจัดแต่งองค์ประกอบต่าง ๆ เกิดเป็นความงดงามและลงตัวอย่างยิ่ง

โคมไฟติดผนัง ตัวช่วยเสริมประกายแสงสลัวให้บ้านอบอุ่น

โคมไฟติดผนัง ตัวช่วยเสริมประกายแสงสลัวให้บ้านอบอุ่น

ห้องนั่งเล่นโทนสีอ่อน ๆ ออกไปทางสีน้ำตาลโทนอ่อน เฟอร์นิเจอร์อย่างโซฟาสีขาวที่ให้ความละมุนอ่อนโยน การตกแต่งด้วยของตกแต่งสีส้มจะยิ่งขับลุคให้ห้อง ๆ นี้มีลูกเล่นและสีสัน แลดูสนุกมากขึ้นกว่าที่คิด แต่ขณะเดียวกัน หากพบว่าแสงสว่างที่มีไม่มากพอ ก็สามารถตกแต่งด้วยโคมไฟติดผนังที่สาดแสงสลัวสีส้ม ๆ แบบนี้เข้าไปด้วยก็ได้ เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ช่วยให้พื้นที่ดังกล่าว ดูอบอุ่น น่าพักผ่อน และน่าสนทนากันมากขึ้น

โคมไฟเพดาน ศูนย์กลางความสว่างไสวที่ทำให้บ้านน่าอยู่

โคมไฟเพดาน ศูนย์กลางความสว่างไสวที่ทำให้บ้านน่าอยู่

ใจกลางของบ้านที่มาในโซนของห้องรับแขกอันโอ่โถง การตกแต่งจะต้องมีสไตล์ทันสมัย ทำให้แขกที่มาเยือนสัมผัสได้ถึงบรรยากาศที่ดีเยี่ยม การตกแต่งด้วยโคมไฟเพดานสวย ๆ นอกจากจะช่วยเพิ่มความสว่างให้พื้นที่ดังกล่าวโปร่งกว้างแล้ว โคมเพดานเก๋ ๆ ที่มีสไตล์สวยงามย่อมช่วยให้แขกที่มาบ้าน เห็นแล้วยิ่งสะดุดตากับบ้านคุณมากยิ่งขึ้นไปด้วย

เพิ่มเสน่ห์มากขึ้นด้วยหลอดไฟบนเพดาน

เพิ่มเสน่ห์มากขึ้นด้วยหลอดไฟบนเพดาน

ห้องรับแขกที่งดงามด้วยพื้นไม้ ให้กลิ่นอายชนบทกับการนำงานไม้มาเป็นหนึ่งในองค์ประกอบของการตกแต่ง งานไม้ที่เป็นดั่งตัวแทนธรรมชาติ เมื่อนำมาใช้ในบ้านจะทำให้บ้านดูละมุนตามากขึ้น หากติดตั้งด้วยโคมแบบติดเพดานหรือแม้แต่ดาวน์ไลท์จะยิ่งให้บรรยากาศราวกับห้องรับแขกสไตล์คันทรี่ที่แสนอบอุ่นเลยทีเดียว

เพิ่มบรรยากาศให้สวยด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะ

เพิ่มบรรยากาศให้สวยด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะ

เนรมิตบรรยากาศของห้องนั่งเล่นที่อาจจะไม่มีสีสันสวยสะดุดตามากนัก เพราะเน้นโทนสีออกเทา ๆ ขาว ๆ เรียบ ๆ ปูพื้นด้วยวัสดุไม้โทนสีเข้มที่มีลวดลายสลับกันระหว่างโทนอ่อนเข้ม เป็นการผสมผสานความสวยงามที่แสนลงตัว และหากต้องการแต่งแต้มความสว่างไม่ให้แลดูอึดทึบเกินไป ก็สามารถนำโคมแบบตั้งโต๊ะมาวางข้าง ๆ โซฟาหรือมุมต่าง ๆ ของบ้านเพิ่มได้ จะช่วยขับบรรยากาศของพื้นที่ดังกล่าวให้เกิดประกายแสงที่เจิดจรัส ไม่ทำให้บ้านแลดูอึดอัดอย่างที่เคยเป็น

ติดตั้งโคมไฟเพดาน เสริมบรรยากาศโต๊ะทานอาหารให้สวยโดดเด่น

ติดตั้งโคมไฟเพดาน เสริมบรรยากาศโต๊ะทานอาหารให้สวยโดดเด่น

แม้จะมีกระจกใสกว้างเป็นผนัง ทำให้แสงจากธรรมชาติสาดส่องเข้ามาเพิ่มความสว่างในบ้านได้ แต่ขณะเดียวกัน การตั้งวางโคมไฟตั้งโต๊ะ หรือแม้แต่การติดตั้งโคมแบบติดเพดานสวย ๆ ตรงโต๊ะทานอาหารก็ย่อมทำให้บ้านของคุณสวย โปร่งกว้าง ไม่ทำให้บ้านแลดูคับแคบ แถมยังน่าอยู่มากขึ้นอีกด้วย

ปรับสมดุลของสีสันเฟอนิเจอร์ให้ลงตัวด้วยโคมไฟเพดาน

ปรับสมดุลของสีสันเฟอนิเจอร์ให้ลงตัวด้วยโคมไฟเพดาน

เฟอร์นิเจอร์สีเข้ม ๆ กับเพดานโทนสีเขียวอ่อน ทำให้บรรยากาศของห้องรับแขกแลดูมีชีวิตชีวามากขึ้น แต่ความเข้มข้นของสีสันอาจจะทำให้หลาย ๆ อย่างตัดกันแล้วน่าเบื่อ เพราะความเข้มอาจจะทำให้รู้สึกอึดอัดได้ ดังนั้น ลองนำโคมไฟแบบตั้งโต๊ะมาวาง หรือติดโคมบนเพดานแบบที่เป็นพัดลมสไตล์คลาสสิคดู ความเข้มของสีสันเมื่อผสานกันกับแสงไฟดังกล่าวจะทำให้ห้องรับแขกดูนุ่มนวลทันตาเห็นเลยล่ะ

โคมไฟตั้งโต๊ะ เสริมเสน่ห์บรรยากาศรอบห้องให้ส่องประกายโรแมนติก

โคมไฟตั้งโต๊ะ เสริมเสน่ห์บรรยากาศรอบห้องให้ส่องประกายโรแมนติก

สำหรับใครที่ต้องการบรรยากาศแบบโรแมนติก อบอุ่นและอ่อนโยน นอกจากสไตล์การตกแต่งห้องรับแขกที่เป็นโทนสีอ่อน ๆ แล้ว การรู้จักใช้ดาวน์ไลท์ช่วยหรือการใช้โคมไฟแบบตั้งโต๊ะตั้งวางมุมต่าง ๆ ก็จะช่วยให้ประกายไฟสลัว ๆ สาดส่องออกมาโดยรอบ ขับบรรยากาศให้ดูโรแมนติกขึ้นทันตาได้อย่างไม่ยาก

โคมไฟตั้งพื้น ตัวช่วยเสริมบรรยากาศให้ยามค่ำคืนสว่างไสว

โคมไฟตั้งพื้น ตัวช่วยเสริมบรรยากาศให้ยามค่ำคืนสว่างไสว

นอกจากโคมแบบตั้งโต๊ะที่เราสามารถนำมาตั้งวางข้าง ๆ มุมโซฟานั่งรับแขกแล้ว ในบรรยากาศค่ำคืนที่หากคุณต้องการเพิ่มเติมแสงสว่างมากขึ้นไปอีก การเลือกใช้โคมไฟตั้งพื้นก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียสุดเจ๋ง และยังเป็นของตกแต่งบ้านสุดทันสมัย ที่มาพร้อมการเคลื่อนย้ายวางบนพื้นตรงตำแหน่งไหนของห้องรับแขกก็ได้ ดังนั้น ใครที่อยากได้แสงสว่างตามจุดไหนของบ้าน เลือกใช้โคมแบบตั้งพื้นมาเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยเสริมบรรยากาศกันได้เลย

ห้องรับแขกถือเป็นใจกลางของบ้าน เพราะแขกที่มาเยือนบ้าน เราจะต้องเชื้อเชิญเข้ามานั่งพักผ่อนและพูดคุยกันในห้อง ๆ นี้ ดังนั้น การตกแต่งด้วยโคมไฟจัดว่าเป็นของตกแต่งที่สำคัญมากทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟตั้งพื้น หรือโคมไฟตั้งโต๊ะก็ล้วนเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะช่วยสร้างสรรค์บรรยากาศห้องดังกล่าวให้สดใส สว่าง และโปร่งกว้าง มีชีวิตชีวามากขึ้นได้

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close